What's happening?

Video Sources 732 Views Report Error

  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2022) หมอปลาวาฬ
ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2022) หมอปลาวาฬ

ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2022) หมอปลาวาฬ

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2022) หมอปลาวาฬ

ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2022) หมอปลาวาฬ ใครที่ผลาดหนังในจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ เรื่อง “หมอปลาวาฬ” ในโรงไปแล้วละก่อน ตอนนี้ที่ TrueID ได้เอามาลงฉายแบบเอ็กซ์คลูซีพที่เป็นที่แรกและที่เดียวเอาใจแฟนหนังและนักแสดง กับแนวเรื่องที่แยกออกมาจากภาคหลัก ถ้าใครยังไม่ได้ดูภาพแรกมาก่อน ก็แนะนำให้ตามไปดูกันก่อนเลยน่ะเพื่อความฟินในภาคนี้ โดยหาดูได้ทาง TrueID นี่แหละ

ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ - Major Cineplex รอบฉายเมเจอร์ รอบหนัง จองตั๋ว หนังใหม่

เนื่องจากเราเป็นแฟนหนังของจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ก็ตั้งแต่ภาคแรกนั่นแหละ แล้วเราก็เจ็บใจแทนหมอปลาวาฬอยู่ ที่ว่าจ่าลอดตกหลุมรักหมอปลาวาฬเป็นคนแรกแต่ดันไปเลือกครูแก้ว ทำเอาหมอปลาวาฬต้องเสียน้ำตา พอมามีภาคแยกเฉพาะแบบนี้ทำให้เราตั้งตารอคอยเข้าโรงที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจากพิษโควิด19 จนได้ดูในโรงเสียที แล้วก็รอดูซ้ำอีกรอบทางสตีมนี่แหละ

ในที่สุดก็มา แล้วมันมีฉากสวย ๆ ในทุ่งนาระหว่างจ่าลอดกับหมอปลาวาฬอยู่ ที่อยากกลับไปดูอีกซ้ำ ๆ บทของหมอปลาวาฬเป็นเหมือนตัวแทนของคนที่โดนเขาเท แล้วยังตัดใจไม่ได้อยู่นานปี ต้องมาตามดูกันว่าในภาคนี้หมอปลาวาฬจะมูฟออนจากเรื่องราวความรักกับจ่าลอดไปได้อย่างไร ดูหนัง

เรื่องย่อ ขอหยิบเอาเรื่องย่อมาเล่านิดนึงละกัน เป็นหนังภาคต่อในมุมมองของ หมอปลาวาฬ ที่จัดการความรู้สึกที่มีต่อจ่าลอด โดยในหนังจะผ่านมาแล้วสี่ปีจากภาคหลัก จ่าลอดดูเหมือนจะอยากกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬ ส่วนหมอปลาวาฬก็เหมือนจะมีคนอื่นเข้ามาจีบอยู่ ด้วยความที่ทั้งสองเคยเป็นคนรักกันมาก่อนมันก็เหมือนถ่านไฟเก่านั่นแหละ จึงเกิดปัญหาที่ตามมาเป็นเรื่องเป็นราวในตอนนี้

แนะนำตัวละครหลัก
หมอปลาวาฬ ตัวเอกของเรื่องในภาคนี้ คนแรกที่ทำให้จ่าลอดตกหลุมรัก และมีความสัมพันธ์กันในภาคแรก โดยดูเหมือนบทจะหมดไปตั้งแต่ภาคแรกแล้วแต่ด้วยความที่ตัวลครนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนคลับ จึงทำให้มีบทในภาคต่อมาให้ชวนเอ๊ะกันอยู่ แถมจะใจร้ายปล่อยให้จบแบบไม่เล่าต่อแฟนคลับก็ไม่ไหวเลยเป็นที่มาของภาคนี้แหละ

จ่าลอด หนุ่มชาวอีสานที่ไม่รุ้จักเรื่องความรักจึงให้เพื่อนเซียงสอนให้ จนกลายเป็นหนุ่มคาสโนว่า มีสาวไปทั่ว จนมาตกลงใจกับครูแก้ว จึงได้บอกเลิกผู้สาวทุกคน ให้ถูกต้อง ทำเอา หมอปลาวาฬ ก็งงกับเรื่องนี้และเจ็บปวดที่สุด ในเรื่องดูเหมือนลอดจะเป็นคนที่ไม่รู้จักโตที่สุดแล้วจึงเป็นที่มาของปัญหาหัวใจมากมาย

ครูแก้ว ครูสาวมาฝึกสอนที่โรงเรียนภาคอีสาน ได้เจอกับจ่าลอดจนสานสัมพันธ์กันได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตอนแรกเธอจะมีแฟนหนุ่มเป็นถึงตำรวจแต่ก็กลับมาเลือกจ่าลอดที่เติมเต็มความสุขของเธอได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เธอก็ดูเหมือนจะยอมได้หมดทั้งที่จ่าลอดก็ทำเธอเจ็บหลายครั้งอยู่ หนังฟรี

ความรู้สึกที่ได้ดู (*อาจมีสปอยล์)
เป็นหนังที่ถ้าใครยังไม่ได้ดูภาคแรกจะไม่อินมากเท่ากับคนที่ได้ดูภาคแรกมาก่อน ได้รับรู้ว่าจ่าลอดทำอะไรไว้กับ หมอปลาวาฬ บ้าง แถมผ่านไปสี่ปียังใจโลเลมายุ่งอะไรกับหมอปลาวาฬอีกถึงจะมาเพื่อเป็นเพื่อนก็เถอะ แต่คนที่เคยเป็นแฟนเก่ากันจะมาเป็นเพื่อนกันได้เนี่ยมันออกจะแปลกอยู่โดยเฉพาะคนที่ยังไม่ตัดความรู้สึกออกไปจากใจ หนังเริ่มเรื่องมาโดยย้อนไปตอนที่จ่าลอดเจอหมอปลาวาฬครั้งแรก

เป็นครั้งแรกที่หมอปลาวาฬรู้สึกชอบจ่าลอดและทำให้เป็นสาเหตุที่เธอตัดใจไม่ได้สักที ในเรื่องจ่าลอดต้องการจะกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬอีกครั้ง แถมครูแก้วก็มีงานพาเด็กไปแข่งกีฬาหลายวันจึงเหมือนเป็นโอกาสให้จ่าลอดได้ทำอะไรที่มันไม่ควร ตอนดูคือแบบกำหมัดมากทำงี้ได้ไง เหมือนมาขุดแผลเก่ามากกว่า แต่เรื่องราวก็ซ้ำตอกย้ำให้หมอปลาวาฬได้เข้าใจว่าความจริงมันคืออะไร

และควรเลือกอะไร ดีใจที่หมอคิดได้ และในตอนจบนั้นก็มีฉากที่คาดไม่ถึงอยู่เหมือนกันแต่ถือเป็นเรื่องราวที่ดี แม้ว่าจ่าลอดจะยังคงทำตัวเป็นเด็กไม่ยอมโตเอาแต่ใจแท้ แต่ก็ส่งเรื่องให้หมอปลาวาฬได้มีทางเดินไปได้จากลูปนี้ซักทีก็ถือว่าดีแล้วแหละนะ

จะบอกว่างานภาพสวยมาก แสง โทนสี ทำให้รู้สึกดีกว่าภาคก่อน ๆ เยอะเลย กล้องเขาชัดมาก ความเป็นกลิ่นอายไทบ้านยังคงมีอยู่ ถ้าคุณเป็นแฟนคลับหมอปลาวาฬบอกเลยว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง แต่ถ้าใครมาดูแบบไม่ได้ติ่งใครก็อาจมีงงได้บ้างว่าทำไมตัวละครถึงทำไรแบบนี้ได้หรอ แต่ถ้าได้ตามดูจะอินว่าทำไมตัวละครถึงเป็นแบบนี้ หลังดูจบแล้วอย่าเพิ่งรีบปิดเพราะยังมีตัวอย่างหนังภาคต่ออีก เรียกว่าเป็นอีกตัวละครที่มีคนสนใจไม่แพ้หมอปลาวาฬเลย หนังใหม่

ถึงเวลาที่จ่าลอดต้องเลือกความรักที่อิ่มตัวของครูแก้วและหมอปลาวาฬอดีตคนเคยรักที่ห่างหายกันไปนาน เมื่อหมอปลาวาฬได้เดินทางกลับมาทำงานในบ้านเกิดอีกครั้งเรื่องราวความรักที่วุ่นวายได้ทำให้ลอดต้องทบทวนความรักขอบเขาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไประหว่างคำว่าเพื่อนกับคำว่าแฟน ดูหนัง ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ (2022)

เป็นหนังที่ถ้าใครยังไม่ได้ดูภาคแรกจะไม่อินมากเท่ากับคนที่ได้ดูภาคแรกมาก่อน ได้รับรู้ว่าจ่าลอดทำอะไรไว้กับ หมอปลาวาฬ บ้าง แถมผ่านไปสี่ปียังใจโลเลมายุ่งอะไรกับหมอปลาวาฬอีกถึงจะมาเพื่อเป็นเพื่อนก็เถอะ แต่คนที่เคยเป็นแฟนเก่ากันจะมาเป็นเพื่อนกันได้เนี่ยมันออกจะแปลกอยู่โดยเฉพาะคนที่ยังไม่ตัดความรู้สึกออกไปจากใจ หนังเริ่มเรื่องมาโดยย้อนไปตอนที่จ่าลอดเจอหมอปลาวาฬครั้งแรก

ไทบ้าน เดอะซีรีส์: หมอปลาวาฬ 💔 หนังน่าดูประจำวันที่ทรูไอดี (Movie of the Day)

เป็นครั้งแรกที่หมอปลาวาฬรู้สึกชอบจ่าลอดและทำให้เป็นสาเหตุที่เธอตัดใจไม่ได้สักที ในเรื่องจ่าลอดต้องการจะกลับมาเป็นเพื่อนกับหมอปลาวาฬอีกครั้ง แถมครูแก้วก็มีงานพาเด็กไปแข่งกีฬาหลายวันจึงเหมือนเป็นโอกาสให้จ่าลอดได้ทำอะไรที่มันไม่ควร ตอนดูคือแบบกำหมัดมากทำงี้ได้ไง เหมือนมาขุดแผลเก่ามากกว่า แต่เรื่องราวก็ซ้ำตอกย้ำให้หมอปลาวาฬได้เข้าใจว่าความจริงมันคืออะไร และควรเลือกอะไร

ดีใจที่หมอคิดได้ และในตอนจบนั้นก็มีฉากที่คาดไม่ถึงอยู่เหมือนกันแต่ถือเป็นเรื่องราวที่ดี แม้ว่าจ่าลอดจะยังคงทำตัวเป็นเด็กไม่ยอมโตเอาแต่ใจแท้ แต่ก็ส่งเรื่องให้หมอปลาวาฬได้มีทางเดินไปได้จากลูปนี้ซักทีก็ถือว่าดีแล้วแหละนะ ดูหนังออนไลน์

ยังคงมีผลงานออกมาให้ชมเรื่อย ๆ สำหรับหนังในจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ แต่หากไม่นับ ‘รักหนูมั้ย’ ที่เหมือนเป็นแค่การใช้นักแสดงชุดเดียวกันมาเล่าเรื่องใหม่ ‘หมอปลาวาฬ’ จะนับเป็นงานหนังสปินออฟลำดับที่ 2 ต่อจาก ‘ไทบ้านXBNK 48’ โดยแน่นอนว่าการที่หนังใช้ชื่อตัวละครอย่างหมอปลาวาฬมาเป็นจุดขายย่อมหมายถึงการที่เราจะได้เห็นเรื่องราวมุมมองความสัมพันธ์จากฝั่งผู้หญิงอย่างหมอปลาวาฬว่าทำไมในหนัง ‘ไทบ้านเดอะซีรีส์’ เธอถึงยังตัดใจจากจ่าลอดไม่ได้เสียที

ไทบ้านเดอะซีรีส์ (2022) หมอปลาวาฬ

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex
หนังเริ่มมาด้วยภาพอดีตตอนที่หมอปลาวาฬไม่อาจช่วยชีวิตคนตกน้ำได้และเป็นจ่าลอดนี่เองที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว และโดยที่ไม่ต้องเดาให้เสียเวลาภาพก็ตัดมายุคปัจจุบันที่จะเล่าเรื่องหมอปลาวาฬที่ยังไม่อาจตัดใจจากจ่าลอดให้ขาดได้แม้จะมีหมอเต้ยสุดหล่อตามจีบอยู่ก็ตาม แต่แล้วก็เป็นจ่าลอดเองที่อาศัยช่วงเวลาที่ครูแก้วแฟนสาวตัวจริงพานักเรียนไปแข่งฟุตบอลต่างจังหวัดหาช่องทางกลับไปตีสนิทหมอปลาวาฬจนเกิดเป็นความผูกพันครั้งใหม่ที่ต้องเลือกระหว่างความต้องการกับความถูกต้อง

เอาจริง ๆ พลอตเรื่องของ ‘หมอปลาวาฬ’ นี่แทบไม่มีอะไรเหลือให้เล่าอีกแล้ว แต่หากจะให้เปรียบเทียบกับหนังซูเปอร์ฮีีโรก็คงทับรอยเดียวกับ ‘Black Widow’ ของมาร์เวลนั่นแหละครับคือเอาตัวละครที่คนดูรักแม้ว่าจะไม่ค่อยมีบทบาทเป็นชิ้นเป็นอันในหนังภาคต่อของ

‘ไทบ้านเดอะซีรีส์’ เท่าไหร่ และยังแนะนำตัวละครใหม่ (หรือเปล่า?) อย่างหมอเต้ยที่ได้อดีตครูเต้ย – อภิวัฒน์ บุญอเนกมาโชว์หน้าหล่อ ๆ อยู่ 1 ซีนถ้วนซึ่งเราก็คงเดาตอนจบได้ไม่ยากว่าหนังจะต้องเล่นงานกับชะตากรรมของหมอปลาวาฬอย่างหนักหน่วงก่อนเธอจะก้าวข้ามมะเร็งหัวใจอย่างจ่าลอดไปได้

กระนั้นในความไม่มีอะไรของพล็อตเรื่องมันก็ยังแอบมีจุดน่าสนใจหลายอย่างที่ทำให้เราเห็นว่า สุรศักดิ์ ป้องศร มีความเข้าใจในเนื้อหาที่ตัวเองกำลังจะเล่าโดยเฉพาะการดึงให้อนามัยกลายเป็นจุดศูนย์กลางของชีวิตความเป็นอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งบทหนังก็ใช้ประโยชน์จากการที่แพทย์อาสาสมัครต้องติดตามคนไข้ผู้เฒ่าผู้แก่ให้มาคอยรับยารักษาโรคเป็นประจำสร้างภาพลักษณ์ของแพทย์ประจำท้องถิ่นที่ต้องต่อสู่กับความเชื่อของชาวบ้านเรื่องสุขภาพ

มาเปรียบเทียบกับเรื่องหัวใจของหมอปลาวาฬที่แม้จะมีความรู้รักษาคนไข้ได้มากแค่ไหน แต่เรื่องหัวใจก็ยังเห็นเธอปรึกษาเพื่อนร่วมสถานีอนามัยหรือกระทั่งเลือก “ยาผิด” ให้ตัวเองจนกว่าจะบรรเทาอาการ เธอก็กลายเป็นผู้ป่วยเรื้อรังที่ต้องแลกหัวใจของเธอกับความโลเลและหลายใจของจ่าลอด ดูหนัง

รีวิว ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ (2022) Thi Baan The Series: Moh Pla Wan - อัพเดตหนังใหม่ ซีรี่ย์ใหม่แนะนำ

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเสน่ห์เฉพาะตัวของ ฟิฟิน สิริอมร อ่อนคูณ คือหัวใจของเรื่องราวจริง ๆ แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของหมอปลาวาฬที่จับเธอใส่แว่นแต่งหน้าอ่อน ๆ แต่แอบแซ่บด้วยรอยสักจะทำให้หนุ่ม ๆ แทบคลั่งทุกครั้งที่เธอปรากฎตัวแต่เป็นฝีมือการแสดงของเธอต่างหากที่ทำให้เรื่องราวที่หวุดหวิดจะน้ำเน่ากลับมีมิติและมีหัวจิตหัวใจมากพอให้คนดูติดตาม ร่วมลุ้นและอดเห็นใจกับชะตากรรมของเธอไม่ได้

กระนั้นความดีของนักแสดงหรือตัวบทที่ยังทำงานกับคนดูก็กลับมามัวหมองด้วยข้อผิดพลาดด้านโปรดักชันที่พบเจอได้รายทางตั้งแต่ซีนบทสนทนาที่คนดูได้ยินเสียงไมค์ไวร์เลสขูดกับเสื้อได้ชัดเจน เสียงพูดที่หลายครั้งก็ให้ความรู้สึกเหมือนบันทึกมาด้วยเกนเสียงที่พีคจนฟังแทบไม่รู้เรื่องจนถึงเสียงบางช่วงที่ติดไวร์เลสไม่ได้ก็เหมือนได้ยินจากไมค์กล้องจนคุณภาพเสียงกลายเป็นปัญหาที่บั่นทอนคุณภาพของงานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ด้านงานภาพแม้ว่าสไตล์นำเสนอที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของหนังชุดนี้ทั้งการแทร็กกิ้งตามตัวละครเดินข้ามถนนไปมาหรือการถ่ายรับหน้าเพื่อสื่ออารมณ์โดยไม่ต้องมีคำพูดจะยังคงมีให้เห็นทั่วไปและทำงานได้ดีอยู่ แต่พอมีบางช็อตที่เห็นเลยว่าแก้ปัญหาแสงเปลี่ยนด้วยการใส่ฟิลเตอร์แสงส้มปลอม ๆ เข้ามาก็กลายเป็นรอยด่างพร้อยอันน่าเสียดาย

เฉลยข้อสงสัย ใครคือหญิงสาวใน End Credit ตัวแรกของ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’
และคงไม่เป็นการสปอยล์ถ้าจะบอกว่าตอนท้ายเรื่องแอบมีหยอดฉากที่บักเซียงอีกหนึ่งตัวละครที่คนดูรักและเห็นใจกำลังจะกลับมาอีกครั้งกับ ‘จักรวาลไทบ้าน สัปเหร่อ’ ที่คราวนี้จักรวาลไทบ้านจะมาในรูปแบบหนังโรแมนติกสยองขวัญเมื่อบักเซียง (ชาติชาย ชินศรี) ยังคงตัดใจจากคนรักที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับไม่ได้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่หลายคนได้ดูต้องตั้งตารออย่างแน่นอน ดูหนัง

ถ้าหากใครที่ติดตามหนังภาพยนตร์ไทย เลือดอีสานของจักรวาล ไทบ้านเดอะซีรีส์ มาโดยตลอด เชื่อว่าคุณย่อมต้องรู้จัก และคุ้นเคยกับบทของหมอประจำอนามัยนางหนึ่ง ที่มีหน้าตาสุดน่ารัก อีกทั้งยังสวมแว่นอีกตังหาก ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกเสียจากคุณหมอปลาวาฬคนสวย อดีตหวานใจของบักลอด พระเอกอีกคนของจักรวาล ไทบ้านเดอะซีรีส์ นั่นเอง และการมาของหนังเดี่ยวในชื่อของ ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ ก็เป็นเสมือนการกลับไปโฟกัส หรือขยี้เรื่องราวของบักลอด และหมอปลาวาฬ ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ เป็นหนัง Spin-off ภาคแยกของจักรวาล ไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่ได้ออกฉายไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 โดยผู้กำกับเจ้าเดิม สุรศักดิ์ ป้องศร โดย ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ ภาคนี้ จะเป็นการกลับไปขยี้ปมความรักระหว่างบักลอด และคุณหมอปลาวาฬ จากภาคแรก ที่ยังคงมีความรู้สึกดีๆ ผูกพันกันอยู่ ยังไม่เลือนหายไปง่ายๆ ดังนั้น เราไปเช็คเรื่องย่อของภาคนี้กันก่อนดีกว่า

ไทบ้าน เดอะซีรีส์: หมอปลาวาฬ 💔 หนังน่าดูประจำวันที่ทรูไอดี (Movie of the Day)

รีวิวหนัง ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ เพราะความไม่ชัดเจน คือความชัดเจนที่เจ็บที่สุด
ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ เปิดเรื่องโดยโฟกัสไปที่เหตุการณ์หนึ่งในอดีตของ หมอปลาวาฬ กับความรู้สึกอันแสนหดหู่ที่ไม่สามารถช่วยเด็กจากการจมน้ำได้ แต่ก็มีบักลอดนี่แหละ ที่มาทำให้ หมอปลาวาฬ สามารถกลับมามีชีวิตชีวา และสอนอะไรให้หลายๆ อย่าง แล้วเรื่องราวก็ได้วนเวียนมายังในยุคปัจจุบัน หมอปลาวาฬ ก็ยังคงทำหน้าที่ของการเป็นแพทย์ประจำอนามัย ร่วมกับ หมอแจ็ค ที่ต่างก็ชอบพอ หมอปลาวาฬ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ยังไม่วายที่ทุกครั้งที่เจอกันระหว่าง หมอปลาวาฬ กับบักลอด ก็ยังคงมีความรู้สึกบางอย่างที่เหมือนค้างคาใจอยู่เสมอ ถึงแม้ปัจจุบันบักลอดจะกำลังคบกับครูแก้วอยู่ก็ตามที

และเมื่อครูแก้วมีภารกิจสำคัญต้องพาเด็กๆ ไปแข่งกีฬายังต่างจังหวัด หลายวัน นั่นจึงทำให้บักลอด ได้โอกาสดีที่อยากจะกลับไปสานสัมพันธ์กับหมอปลาวาฬอีกครั้ง โดยที่ไม่รู้เลยว่าการกลับมาคุยกัน และเริ่มคุยกัน นั่นคือจุดเริ่มต้นของการสร้างความสัมพันธ์ในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่นำพามาซึ่งความเจ็บปวดที่สุด โดยไม่สามารถหลักเลี่ยงได้ ดูหนังฟรี

ต้องยอมรับว่าภาคแยกของเรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ สามารถทำให้คนชมเริ่มอินไปกับมุมดราม่าของ หมอปลาวาฬ และชีวิตของ หมอปลาวาฬ รวมถึงเหตุผลต่างๆ ที่ทำไมยังคงทำให้ไม่สามารถตัดขาดจากบักลอดได้ แต่ในเรื่องของความคอมเมดี้ในแบบฉบับของ ไทบ้าน นับว่ามีน้อยจริงๆ ในภาคนี้ อาจเพราะด้วยตัวเรื่องราวที่พยายามเน้นโฟกัสไปในมุมดราม่าของ หมอปลาวาฬ นั่นจึงทำให้ความคอมเมดี้อาจต้องลดทอนลงบ้าง

แต่โดยรวม ไทบ้านเดอะซีรีส์ หมอปลาวาฬ ก็ถือว่ายังคงเป็นอีกเรื่องราวของจักรวาล ไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่เล่าเรื่องได้ดี และเด่นสุดๆ กับการหยิบประเด็นบางอย่างจากภาคแรก มาขยี้ในภาคนี้ ได้อย่างถึงเครื่องสุดๆ ดังนั้น หากใครชอบจักรวาลหนังไทยเรื่องนี้ และยิ่งเป็นแฟนๆ คุณหมอปลาวาฬ ด้วยแล้วล่ะก็ ถือว่าไม่ควรพลาดสุดๆ เต็ม 10 ให้ 6.5 ไปเลย ดูหนังออนไลน์

Director

Director

Cast

Similar titles

Swordsman 2 เดชคัมภีร์เทวดา ภาค 2
The Siam Renaissance (2004) ทวิภพ
FROM TODAY, IT’S MY TURN THE MOVIE (2020) คู่ซ่าคู่ฮาคูณสอง เดอะมูวี่
Drifting Home (2022) บ้านล่องลอย
The Batman (2022) เดอะ แบทแมน
The Twilight Saga 1 แวมไพร์ ทไวไลท์ 1
Disorder (2015) บรรยายไทยแปล
Saving Private Ryan ฝ่าสมรภูมินรก
Free Rein: Valentines Day (2019) ฟรี เรน: สุขสันต์วันวาเลนไทน์
Operation Varsity Blues: The College Admissions Scandal (2021) เกมโกงมหาวิทยาลัยในฝัน
Brothers (2015) พี่น้องสังเวียนเดือด
About time ย้อนเวลาให้เธอปิ๊งรัก

Leave a comment

Name *
Add a display name
Email *
Your email address will not be published