Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

Your rating: 0
6 1 vote

Creator

Creator

Cast

Synopsis

Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

จากผลงานของนักเขียนบท ยุน ฮยอนโฮ ที่ฝากผลงานซีรีส์แนวกฎหมายเข้มข้นอย่าง Lawless Lawyer (ทนายสายเดือด) และ Remember (หลักฐานในความทรงจำ) ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับเรื่องราวของสองอัยการทหารที่ต้องมาทำงานร่วมกัน แม้จะมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง Military Prosecutor Doberman (คู่หูอัยการทหาร โดเบอร์แมน) เล่าถึง โดแบมัน (อันโบฮยอน) ในอดีตเขาคือเด็กหนุ่มที่เรียนไม่จบเพราะไม่อยากเข้ากรม ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่มีโฆษณา

Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

สาเหตุนี้จึงทำให้เขาไม่ได้ทำงานที่ชอบ แต่แล้วเขาก็ได้รับข้อเสนอบางอย่างซึ่งทำให้ 5 ปีต่อมาโดแบมันกลายเป็นอัยการทหารคนเก่งที่มุ่งหวังทำทุกอย่างเพื่อเงินทองและความสำเร็จ ทางด้าน ชาอูอิน (โจโบอา) เธอคืออัยการทหารสาวน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานแต่กลับมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา ชาอูอินมาจากครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย มีความมั่นใจในตัวเองและไม่เกรงกลัวผู้มีอำนาจ จุดมุ่งหมายของการเข้ามาทำงานในครั้งนี้คือการแก้แค้นให้ครอบครัว ทั้งสองได้ร่วมมือกันปราบปรามการทุจริตในกองทัพทหาร และเติบโตกลายเป็นอัยการทหารที่แท้จริง ดูหนังออนไลน์

พระเอกของเรื่องกำลังถูกมัดห้อยหัวลงมาจากตึก ทำให้เขานึกถึงเรื่องราวก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทั้งหมด

เริ่มจากถูกไล่ออกจากโรงเรียนจนทำให้เรียนไม่จบระดับมัธยม แต่ด้วยความพยายามทำให้เขากลายมาเป็นอัยการทหารผู้มีชื่อเสียงในเวลาต่อมา ด้วยการชักชวนและสนับสนุนของ ยงมุนกู เขาใช้ชีวิตอย่างสุขสบายจนใกล้ถึงวาระ 5 ปีที่จะได้ปลดประจำการ แต่เมื่อได้พบกับอัยการทหารคนใหม่อย่าง ชาอูอิน เรื่องราวยุ่งยากกลับเกิดขึ้นตามมา เขารู้สึกได้ถึงความลับที่เธอคอยปกปิดและยังต้องคอยดูไม่ให้เธอสร้างปัญหาจนกว่าเขาจะปลดประจำการ ขณะเดียวกัน โนแทนัม ผู้มีอิทธิพลเหนือยงมุนกูก็กำลังสร้างปัญหามากขึ้น ดูหนังฟรี

รวมถึง อัลเลน เพื่อนที่กุมความลับของเขาก็หายตัวไปอย่างกะทันหันซึ่งเบื้องหลังคือนางเอกที่เข้าไปจัดการพวกลูกคนรวยที่ชอบทำร้ายผู้หญิงและถ่ายคลิปไว้ดูเล่นนั่นเอง โนแทนัมได้ให้แบมันเป็นคนจัดการเรื่องนี้ซึ่งทำให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานสกปรก รอดูกันต่อไปว่าพระเอกจะกลายเป็นอัยการทหารที่มีความยุติธรรมและต่อกรกับพวกผู้มีอิทธิพลได้อย่างไร ดูซีรี่ย์

Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

ต้องบอกเลยว่าใครสายซีรีส์กฎหมาย การเลือกดูเรื่องคือคำตอบของคุณ เปิดเรื่องมาได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตามขึ้นเรื่อยๆ สนุกมาก น่าค้นหาทุกๆตอน แถมตัวละครแต่ละตัวยังมีคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจมาก มีการปูพื้นหลังและอดีตมาได้ดี เนื้อเรื่องมีความสมเหตุสมผลมากๆ และเราคิดว่าเป็นรเื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ในสังคมกองทัพ ทั้งเรื่องสินบน อำนาจ พวกพ้อง การใช้กำลัง เรื่องนี้ตีแผ่ออกมาได้ค่อนข้างเรียลมาก แต่เราติดตรงท้ายๆเรื่องนิดหน่อยที่รู้สึกว่ามันมีช่วงที่เอื่อยๆ และยืดเยื้อนิดนึง แต่โดยรวมถือว่าบทมีความเฉือดเฉือน ฟาดฟันการด้วยมันสมองและการใช้กำลัง

เรื่องนี้มีการเรียงลำดับเนื้อเรื่องและภาพได้เป็นอย่างดี ช่วงแรกๆ ดำเนินเรื่องได้ไว ตัดต่อออกมาได้เข้าใจง่าย และเข้าถึงอารมณ์คนดู มีการใช้ sound effect ต่างๆ ที่ช่วยให้ตื่นเต้น และลุ้นระทึก ชวนให้เหล่าคนดูติดตามต่อว่าจะเกิดอะไรขึ้น หรือเรื่องจะดำเนินต่ออย่างไร มีการค่อยๆ คลายปมทีละนิดให้ชวนคิดตาม ค่อยๆ เข้าใจตัวละครขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งโทนสีของแต่ละซีนก็เข้ากับบริบทในสถานการณ์นั้นๆ ได้ดี

ซีรีส์เปิดเรื่องด้วยชีวิตที่พลิกผันของตัวละคร โดแบมัน (รับบทโดย อันโบฮยอน)

อดีตเด็กหนุ่มที่มีปมกับกองทัพ ถึงขนาดตั้งใจเรียนไม่จบเพราะจะได้ไม่ต้องเข้ากรม แต่แล้ววันหนึ่ง เขากลับเข้าไปเป็น ‘อัยการทหาร’ ด้วยความสมัครใจ เพราะอยากใช้อาชีพนี้ไต่เต้าไปสู่อำนาจและเงินทอง แน่นอนว่าในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จ โดแบมันกลายเป็นอัยการทหารคนดังที่ขึ้นชื่อว่าสามารถพลิกคดีได้ตามใบสั่ง แม้ว่าความจริงเบื้องหลังคดีนั้นจะเป็นอย่างไร เขาก็พลิกจากดำเป็นขาว แก้ต่างให้ผู้ร้ายกลายเป็นคนบริสุทธิ์ได้ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนเป็นสินบนสารพัดรูปแบบ

Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

คนเก่งอนาคตไกลอย่างโดแบมันรู้ดีว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ยั่งยืน เขาจึงวางแผนเกษียณจากราชการ และเข้ารับตำแหน่งทนายในสำนักงานกฎหมายระดับต้น เพื่อเก็บกวาดความผิดให้คนรวยตามที่ตนถนัด แต่แล้วหนทางที่แทบจะโรยด้วยดอกไม้ก็มีอันต้องสะดุด เมื่อความจริงเบื้องหลังการตายของพ่อและแม่โดแบมันค่อย ๆ เผยให้เห็นว่าเหตุการณ์นั้นไม่ใช่อุบัติเหตุ แถมยังมีความเป็นไปได้สูงว่าผู้ร้ายในคดีนี้ อาจจะเป็นใครสักคนในกองทัพ

อีกฟากหนึ่ง ชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) อัยการทหารน้องใหม่ที่มาจากครอบครัวร่ำรวย ประวัติการศึกษาสะอาดกริบ แต่เมื่อสืบลึกลงไป เธอคือลูกสาวของประธานบริษัทผลิตยุทโธปกรณ์ให้กองทัพ และต้องสูญเสียพ่อไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ดูคล้ายเป็นการจัดฉาก เมื่อเวลาผ่านไป เธอจึงก้าวอย่างมั่นใจเข้ามาในกองทัพ โดยมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายชัดเจนว่าใครคือศัตรูหมายเลขหนึ่ง

โดแบมันได้วางแผนชีวิตของตนเองไว้เรียบร้อยด้วยการสอบเนติบัณฑิต Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

แต่การที่เขาสอบเนติบัณฑิตผ่านทั้งที่ไม่มีวุฒิมัธยมต้นด้วยซ้ำกลับกลายเป็นหนามร้ายที่ทำให้อนาคตเขาต้องหยุดชะงัก ไม่ว่าจะไปสัมภาษณ์งานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเข้าทำงานเพราะไม่เชื่อว่าคนที่เรียนไม่จบแม้แต่มัธยมต้นจะสามารถเป็นทำงานด้านกฎหมายให้ดีได้ แต่แล้วชีวิตของเขาก็พลิกผันเมื่อมีคนคนนึงได้หยิบยื่นโอกาสที่จะสามารถเปลี่ยนชีวิตเขาให้ดีขึ้นได้กว่าเดิมนั่นก็คือการที่โดแบมันต้องไปเป็นอัยการทหารอยู่ในกองทัพเป็นเวลา 5 ปีเพื่อให้ผู้ว่าจ้างพอใจแล้วถึงจะยอมรับเข้าทำงานที่บริษัท

การทำงานอย่างปกติสุขเพื่อรอวันครบรอบ 5 ปีของโดแบมันเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) ได้เข้ามาทำงานในตำแหน่งอัยการทหารอีกคนพร้อมกับภูมิหลังที่เป็นปริศนา งานนี้โดแบมันจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามแผนที่วางไว้แบบเดิมได้หรือไม่ และเป้าหมายที่แท้จริงของชาอูอินคืออะไร

แอบบอกว่าอันโบฮยอนในชุดทหารมันดีต่อใจมาก ๆ ทั้งหุ่นเอย ขายาว ๆ เอย สัดส่วนทุกอย่างดูมาดเท่ เหมาะสมมาก ๆ ส่วนนักแสดงนำฝ่ายหญิงก็ได้ โจโบอา มารับบทชาอูอิน เธอมาในลุคสาวผมสั้นที่ดูมั่นใจในตัวเอง ถึงลุคของเธอจะออกแนวห้าว ๆ แต่หน้าตาของเธอก็ยังสวยน่ารักเหมือนเดิม ไม่มีอะไรมากลบได้ โดยเฉพาะลุคที่ใส่วิกผมสีชมพูนั้นสวยมากกกก นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถคนอื่นมาร่วมด้วย เช่น คิมอูซอก รับบท โนแทนัม, คิมยองมิน รับบท ยงมุนกู และโอยอนซู รับบทโนฮวายอง

ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ค่อนข้างเข้มข้น เรียกว่าพลาดไม่ได้เลยสักตอน หลาย ๆ ฉากทำให้เราเห็นถึงความสมเหตุสมผลของตัวละครว่าทุกการกระทำนั้นมีเหตุผลเสมอ ไม่อยากให้ด่วนตัดสินตัวละครแต่ละตัวเร็วเกินไปนะคะ ฉากแอคชั่นของซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ ไม่มีเบื่อแน่นอนกับซีรีส์เรื่องนี้ ความยาวแต่ละตอนของ Military Prosecutor Doberman จะอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นเตรียมขนมให้พร้อมก่อนดูจะได้ดูกันเพลิน ๆ ยาว ๆ ไปนะคะ ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 16 ตอน

โดแบมัน มีหลักการชัดเจนว่าจะทำทุกอย่างเพื่อเงินและความก้าวหน้าเท่านั้น เขารับหน้าที่จัดการศัตรูให้ใครบางคนด้วยการยัดข้อหาให้โดยไม่สนใจความถูกผิด แต่แล้วเมื่อสัญญาห้าปีของเขากำลังจะหมดลง โดแบมันกลับต้องมาเจอกับตัวป่วนแผนการของเขาอย่าง ชาอูอิน (รับบทโดย โจโบอา) อัยการสาวหน้าใหม่ไฟแรงที่เกิดในตระกูลแชโบลผู้มั่งคั่ง เธอมีทั้งความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่เกรงกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน แถมยังมีทักษะการสืบสวนสอบสวนชั้นยอด เหนือกว่าคนวัยเดียวกัน

คอซีรีส์ทั้งหลายคนพอเดาได้ว่าตัวละครหลักของเรื่องทั้งสองคน Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน

มีศัตรูคู่แค้นผู้เป็นต้นเหตุแห่งความสูญเสียคนเดียวกัน นั่นคือ โนฮวายอง (รับบทโดย โอยอนซู) ทหารหญิงที่ใช้ความสามารถไต่เต้าสู่ระดับสูงของกองทัพ ผลงานและความเด็ดขาดของเธอโดดเด่นจนชายชาตรีทั้งหลายยังให้การยอมรับ แต่เบื้องลึกเบื้องหลังของเธอคนนี้กลับเต็มไปด้วยความลับที่รอให้สองอัยการทหารมาเปิดโปง

หนึ่งในความลับและจุดอ่อนของ โนฮวายอง คือ โนแทนัม (รับบทโดย คิมอูซอก) ลูกชายคนเดียวที่ขยันสร้างเรื่องมากกว่าผลงาน โนแทนัมได้ขึ้นแท่นเป็นประธานบริษัทใหญ่ในวัยเพียง 20 กว่า ส่วนหนึ่งก็เพราะเขาเป็นหุ่นเชิดของแม่ผู้เป็นเจ้าของตัวจริง และด้วยความหลังวัยเด็กที่ทำให้แม่ลูกคู่นี้ไม่ได้มีสัมพันธ์อันดีต่อกัน ทำให้โนแทนัมเลือกที่จะใช้ชีวิตเสเพลตามใจ เพราะไม่เคยมีกฎหมายหรือใครทำร้ายเขาได้

นั่นเป็นเพราะชาอูอินใช้อาชีพอัยการทหารแฝงตัวเข้ามายังกองทัพโดยมีเป้าหมายสำคัญคือการ “ล้างแค้น” เมื่อเธอได้ทำงานร่วมกับโดแบมันในการเปิดโปงเรื่องเลวร้ายต่างๆ ในกองทัพ ทั้งตัวเธอเอง และโดแบมันก็ค่อยๆ กลายมาเป็นอัยการทหารที่ดีในแบบที่ควรจะเป็น

จุดน่าสนใจแรกของซีรีส์ Military Prosecutor Doberman คือการค่อย ๆ ไต่ระดับการสืบสวนสอบสวนโดยอัยการทหาร

ต่อความผิดที่เหล่าบุคคลในเครื่องแบบกระทำไว้ เพราะเมื่อเข้าสู่หลังรั้วกรมทหาร อาชญากรทั้งหลายจะถูกตัดสินโทษในสถานะที่ต่างไปจากพลเรือน ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อด้อย ข้อด้อยก็คือ พวกเขาอาจใช้โอกาสนี้ในการหลบหลีกโทษ เช่นเดียวกับที่โดแบมันในช่วงต้นเรื่อง แต่ข้อดีก็มีเช่นกัน เพราะเมื่อไหร่ที่เขากระทำผิดในขณะรับใช้ชาติ โทษก็อาจจะหนักหนาและสาสมกว่า ซึ่งซีรีส์จะเผยให้เราเห็นผ่านการค่อย ๆ ไต่ระดับและทลายความผิดที่เกิด เพื่อนำไปสู่การกำจัดตัวการใหญ่ของเรื่อง นั่นคือ โนฮวายองและสมาชิกของ ‘สมาคมรักชาติ’ ที่ภารกิจดันเป็นการบ่อนทำลายและใช้อำนาจในทางที่ผิดมากกว่า

เป็นการประกบคู่กันครั้งแรกของทั้งคู่ ที่ดูตอนแรกเคมีอาจจะไม่ได้เข้ากันขนาดนั้น แต่ด้วยคาแรคเตอร์ของทั้งสองคน การร่วมมือกัน การทำงานด้วยกัน ฝ่าฟันปัญหาและความอันตรายมาด้วยกัน ทำให้พอดูไปเรื่อยๆ ทั้งสองคนมีเคมีที่เข้ากันอย่างลงตัวสะอย่างนั้น โมเม้นท์ของคู่นี้จะมาแนวช่วยเหลือกัน เราได้เห็นความผูกพัน และความห่วงใยผ่านสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งเราก็นับเป็นโมเม้นท์ สำหรับซีรีส์แนวนี้ที่ไม่ได้ใส่เลิฟไลน์เข้ามามากนัก ซึ่งจริงๆแล้วเป็นข้อดี ที่ทำให้เนื้อเรื่องดูเข้มข้น และไม่ขัดอารมณ์คนดูมากนัก

ส่วนอีกจุดที่เราอยากชวนคอซีรีส์ไปติดตามชม คือการนำเสนอเรื่องราวความอยุติธรรมทั้งหลายที่เกิดขึ้นกับทหารชั้นผู้น้อย เช่น การหนีทหาร การข่มเหงรังแก การทำร้ายร่างกายและจิตใจ การใช้งานหนักและเกินหน้าที่ และอีกมากมาย แม้ว่าเราอาจจะเคยรับรู้ปัญหาดังกล่าวผ่านรูปแบบข่าวสารหรือสารคดี แต่ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นประเด็นเหล่านี้มาเป็นเส้นเรื่องสำคัญในซีรีส์ ซึ่งเราว่า Military Prosecutor Doberman นำเสนอออกมาได้น่าสนใจและเห็นภาพชัด เรียกว่าเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้คาดหวังเลยว่า ต่อไปเรื่องเลวร้ายเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก ไม่ว่าจะเป็นกรมทหารบ้านเขา บ้านเรา หรือที่ไหน ๆ ก็ตาม

Original title Military Prosecutor Doberman (2022) คู่หูอัยการทหารโดเบอร์แมน
TMDb Rating 8.8 384 votes

Similar titles

ซีรีส์วาย Twins The Series สลับรักนักลูกยาง
Tokyo Vice Season 2 (2024) HBO บรรยายไทย
ซีรี่ย์จีน Sweet Games (2023) รักเธอล้นใจ 25 ชั่วโมง ซับไทย
The Naked Director ss2
ซีรี่ย์จีน Wonderland of Love (2023) พสุธารักเคียงใจ ซับไทย
ซีรี่ย์จีน Secrets of the Shadow Sect (2024) ความลับของอิ่งสือ ซับไทย
Dating in the Kitchen (2020) ฝากรักไว้ที่ท้ายครัว
Obliterated (2023) ปฏิบัติการเมาระเบิด
ซีรี่ส์เกาหลี Island เกาะปีศาจ | ซับไทย
My UniverseThe : CampFire แคมป์ผีมีรัก
Big Dragon The Series (2022) มังกรกินใหญ่ EP 1-8 ตอน จบแล้ว
May It Please The Court (2022)

Leave a comment

Name *
Add a display name
Email *
Your email address will not be published