What's happening?

Video Sources 189 Views Report Error

  • Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน
Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน

Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน

Your rating: 0
8 1 vote

Synopsis

Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน

Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน หนึ่งในช่วงที่คนโสดดูจะรู้สึกสภาพแวดล้อมเป็นพิษที่สุดคงหนีไม่พ้นช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่นอกจากจะต้องทนเห็นคู่รักมาสวีตกันนอกเคหะสถานแล้ว พอจะหลบเข้าโรงหนังก็ดันมีแต่หนังรักจ่อคิวกันรอบชนรอบและปีนี้ก็เช่นกันเพราะมีทั้งหนังเกี่ยวกับแฟนเก่าส์อย่าง ‘One for the road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ’ มีหนังเกาหลีอย่าง ‘A Man and A Woman’ ที่มีกงยูสามีแห่งชาตินำแสดงด้วย รวมถึงหนังที่เรากำลังจะพูดถึงอย่าง ‘Marry Me’ เรื่องนี้ด้วย

พล็อตของ ‘Marry Me’ เอาจริง ๆ มันคือหนังโรแมนติกคอมเมดีแบบไม่สนไม่แคร์ตรรกะใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ท่ามกลางความเวอร์วังและอภิมหาความบังเอิญมันกลับวกมาจิกกัดสังคมและวงการบันเทิงได้อย่างเจ็บแสบไม่เบา โดยศูนย์กลางของเรื่องคือตัวละครของเจโล หรือ เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) อย่าง แคต วัลเดซ นักร้องเพลงละตินที่แทบจะถอดแบบความเป็นเจโลมาเต็ม ๆ ทั้งการเป็นนักร้องเพลงป๊อปละตินระดับซูเปอร์สตาร์หรือการผ่านการแต่งงานและหย่าร้างมานับครั้งไม่ถ้วน

Marry Me ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน

แต่แทนที่วัลเดซจะถอดใจ อยู่ดี ๆ นางก็คิดเมกะโปรเจกต์แต่งงานครั้งใหม่ในคอนเสิร์ตใหญ่ร่วมกับบาสเตียน (รับบทโดย มาลูมา Maluma) นักร้องหนุ่มละตินสุดเซ็กซี่ แต่หลังจากมีคลิปหลุดที่บาสเตียนแอบกินผู้ช่วยของวัลเดซระหว่างที่คอนเสิร์ตดำเนินอยู่ ปรากฎว่าวัลเดซกลับตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบประกาศแต่งงานกับ ชาร์ลี กิลเบิร์ต (รับบทโดย โอเวน วิลสัน Owen Wilson) ครูคณิตศาสตร์พ่อหม้ายลูกติดจนทั้งคู่ต้องรับมือกับบรรดาสื่อมวลชนและต้องหาคำตอบให้หัวใจตัวเองอีกครั้ง ดูหนัง

จากที่เปรย ๆ ไป 2 ย่อหน้าที่แล้วว่าเรื่องราวของ ‘Marry Me’ ดูจะแฟนตาซีแบบไม่แคร์ตรรกะใด ๆ นั่นเป็นเพราะบทหนังไปหยิบเอากราฟฟิกโนเวลชื่อเดียวกันของ บ็อบบี ครอสบี (Bobby Crosby) มาดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วเรื่องราวแนวซุปตาร์มาตกหลุมรักกับคนธรรมดานี่ไม่ได้เป็นพล็อตใหม่แต่อย่างใด แต่พอได้ แคต คอโร (Kat Coiro) ผู้กำกับที่กำลังจะมี ‘She-Hulk’ ซีรีส์ซูเปอร์ฮีโรทางดิสนีย์พลัส มากุมบังเหียนหนังเลยออกมาเวิร์กมาก ๆ

คอโรก็ทำให้เห็นความมั่นอกมั่นใจในการกำกับทั้งการนำเสนองานภาพที่เล่นกับมุมมองที่คนดูคุ้นชินกับการดูไลฟ์สดบนโซเชียลมีเดียได้อย่างชาญฉลาดไปจนถึงการคุมจังหวะซีนตลกออกมาได้อย่างแม่นยำและนำเสนอซีนดราม่าออกมาได้พอดิบพอดีไม่ดึงให้หนังดูเอื่อยเฉื่อยเลย แม้ว่ามันจะสูญเสียความลึกซึ้งในซีนอารมณ์บางช่วงที่เจนนิเฟอร์ โลเปซพยายามปั้นอารมณ์มาก็ตาม

แต่ผลลัพธ์ก็ไม่ทำให้บทหนังที่พยายามจิกกัดวงการบันเทิงที่เซเลบต้องถ่ายทอดความเรียลแบบจัดวางผ่านโซเชียลมีเดียต้องเสียของ และการเลือกมุมมองภาพไลฟ์สดให้ดูดิบก็ยังคอนทราสต์กับมุมมองของกล้องภาพยนตร์แบบจัดวางจัดไฟอย่างดีที่ตัดสลับให้เห็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างวัลเดซกับกิลเบิร์ตที่แม้จะแช่มช้าดูเรียบง่ายทว่าก็งดงาม อบอุ่น น่ารักจนเราอดลุ้นให้พวกเขาสมหวังกันในตอนจบไม่ได้

และในอีกแง่หนึ่ง ‘Marry Me’ ยังก้าวข้ามค่านิยมที่ผู้หญิงจะต้องรอให้ผู้ชายมาเป็นฝ่ายเลือกได้ด้วยการเปลี่ยนบทบาทของผู้หญิงอย่างแคต วัลเดซให้เป็นฝ่ายที่ดูเหมือนจะตามจีบและเลือกครูคณิตศาสตร์ธรรมดา ๆ อย่างชาร์ลี กิลเบิร์ต ด้วยสารพัดเซอร์ไพร์สที่ถ้าดูในหนังรอมคอมทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็นตัวละครฝ่ายชายที่ดูมีพาวเวอร์พอจะจัดหาของขวัญที่สำคัญต่อชีวิตคนรักแต่หนังกลับให้ฝ่ายหญิงเป็นคนทำแทนซึ่งก็ทำให้เห็นว่าตัวหนังดูมีความเป็นคนหัวก้าวหน้าไม่น้อยเลยทีเดียว หนังฟรี

รีวิวหนัง Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน – POWER OF MOVIE | ดูตัวอย่างหนังใหม่ๆก่อนใครได้ที่นี่

จุดสำคัญเลยที่คิดว่าเป็นหัวใจของหนังจริง ๆ คือการแสดงของโอเวน วิลสันกับเจนนิเฟอร์ โลเปซนี่แหละครับ หากใครเป็นแฟนคลับหรือเคยติดตามผลงานของทั้งคู่จะรู้เลยว่าแต่ละคนโดดเด่นในแนวทางตัวเองเหลือเกิน อย่างโอเวน วิลสันก็มัักจะเป็นดาราตลกจอมขโมยซีนที่ช่วงหลังมาขายฝีมือมากขึ้นและบทกิลเบิร์ตก็ดูจะเป็นการพลิกบทบาทให้วิลสันดูเป็นชายหนุ่มอบอุ่นแสนดีปน ๆ ความน่าเบื่อบ้างแต่ด้วยเสน่ห์ส่วนตัวแล้วรับรองว่าสาว ๆ น่าจะหลงรักเขาได้ไม่ยากเลย

ส่วนเจนนิเฟอร์ โลเปซนี่ไม่รู้พูดแบบนี้จะว่าผมใจร้ายหรือเปล่า แต่ด้วยส่วนตัวคิดจริง ๆ ว่าหนัง ‘Marry Me’ โชคดีมากที่ได้โลเปซตอนแสดงหนังเป็นแล้วมารับบทแคต วัลเดซครั้งนี้ ประการแรกคือได้ชื่อเสียงและลุคของนางมาเติมเต็มตัวละครให้ดูมีชีวิตแถมยังฝากเสียงร้องทรงพลังและท่าเต้นแซ่บ ๆ สมกับเป็นซุปตาร์ละตินเบอร์หนึ่ง แต่ประการต่อมาสำคัญมากคือบทหนังก็ดันเรียกร้องมากกว่าเสน่ห์ของโลเปซอีกในช่วงที่หนังโรแมนติกเรียกมันว่า “Boy lose girl” หรือกรณีนี้อาจเรียกได้ว่า “Girl lose Boy” คือช่วงที่คู่รักมีเหตุให้ต้องแยกทางกันนั่นแหละครับ เพราะซีนนั้นทั้งสายตาและอารมณ์ที่สื่อออกมามันทำให้เห็นเลยว่าโลเปซเข้าอกเข้าใจตัวละครจริง ๆ จนทำให้คนดูอินตามตัวละครนักร้องซุปตาร์คลั่งรักอย่างเธอได้แบบหมดหัวใจจริง ๆ

อุปกรณ์สุดโหดในอนิมะที่สามารถครองโลกได้ หนังใหม่
ทิ้งท้ายสำหรับใครที่ลังเลว่านี่จะเป็นหนังรักรอมคอมเลี่ยน ๆ เรื่องหนึ่งหรือเปล่าขอบอกเลยว่าตัวหนังตลกมากนอกจาก ซาราห์ ซิลเวอร์แมน (Sarah Silverman) ดาวตลกสุดเซ็กซี่และจอห์น แบรดลีย์ (John Bradley) ที่เราเพิ่งเจอเขาไปใน ‘Moonfall’ สัปดาห์ก่อนมาช่วยเพ่ิมสีสันให้หนังแล้ว หนังยังมีช่วงที่ให้พระเอกนางเองของเราได้เจอกับเด็ก ๆ ชมรมคณิตศาสตร์ของครูชาร์ลี กิลเบิร์ตที่ทั้งแสบและน่ารักมาก ๆ จนทำให้ ‘Marry Me’ เป็นหนังรอมคอมที่เติมเต็มให้วาเลนไทน์ปีนี้มีหนังรักดี ๆ ไม่เลี่ยนให้คู่รักได้บันเทิงกันทั่วถึงจริง ๆ

เรามาถึงในยุคที่มักจะได้ยินนักสร้างหนังบ่นกันนักหนาว่า “หนังทุนสร้างต่ำถึงกลางกำลังจะค่อยๆ ตาย…” ประโยคนั้นก็ดูเหมือนจะมีมูลความจริงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเมื่อได้มาดูหนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องล่าสุดที่ชื่อว่า (ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน) ที่มีตัวแม่ “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” กลับมาเล่นหนังแนวถนัดของเธออีกครั้ง ก็ยิ่งทำให้ตอกย้ำว่า…หนังแนวนี้แทบจะถูกกลืนกินหายไปกับยุคสมัยไปเสียแล้ว

Marry Me (2022) ไปแฟนมีต แต่พีคได้แต่งงาน

เป็นเรื่องราวของ แคท วาลเดซ และศิลปินดาวรุ่ง บาสเตียน คู่รักเซเล็บที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก ด้วยกระแสแรงเกินต้านของเพลง Marry Me ซิงเกิลฮิตของทั้งคู่ที่พุ่งทยานในทุกชาร์ต พวกเขาตั้งใจจะประกาศแต่งงานกันต่อหน้าผู้ชมที่ไลฟ์ไปทั่วทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ระหว่างงานนั้นเอง แคท รู้ความจริงว่าถูกแฟนหนุ่มนอกใจไปคบกับผู้ช่วยของเธอเอง ชีวิตเธอเหมือนจะพังทลายอยู่กลางเวที เธอถามหาความหมายของความรัก ความจริงใจ และความซื่อสัตย์ เมื่อโลกทั้งใบของเธอพังลง

เธอกวาดสายตาและจับจ้องไปที่ใครคนหนึ่งท่ามกลางผู้คนแปลกหน้า นั่นก็คือ ชาร์ลี กิลเบิร์ต ครูสอนคณิตศาสตร์มัธยม พ่วงด้วยสถานพ่อหม้ายถูกลากไปงานคอนเสิร์ตกับ ลู ลูกสาว และเพื่อนสนิทของเขา ถ้าสิ่งที่รู้ดีอยู่แล้วทำให้ผิดหวัง บางทีสิ่งที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนอาจจจะเป็นคำตอบ วินาทีนั้นเองที่แคททำบางสิ่งที่ไร้สติอย่างการเลือก ชาร์ลี มาเป็นคู่แต่งงาน สิ่งที่เริ่มต้นจากความหุนหันพลันแล่นกลับกลายเป็นเรื่องโรแมนติกที่คาดไม่ถึง

ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ ภาพยนตร์ฆาตกรรมสืบสวนสอบสวน Death on the Nile
แค่ดูพล็อตเรื่องก็ไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อนยุ่งยากอะไรเลย เพราะมันได้ตอบโจทย์ของมันเรียบร้อยแล้ว นี่อาจจะมาเป็นโครงเรื่องในแนวซินเดอเรลล่า คอมเพล็กซ์ แนวทวิสต์ หรือพวกเรื่องราวรักเพ้อฝันที่เรามักจะได้เห็นในหนังแนวนี้อยู่เรื่อยๆ แต่ก็นั่นแหละ Marry Me ก็พลอยทำให้เรารู้สึกคิดถึงถวิลหาย้อนกลับไปในช่วงยุครุ่งเรืองของหนังรอมคอม ช่วงยุคต้นๆ ปี 2000s อะไรทำนองนั้น มันทั้งซ้ำซากและน้ำเน่า แต่ไม่รู้ว่าทำไมกลับคิดถึง…

Marry Me เป็นหนังที่เบาบางมาก บางเชียบไปทุกอณูเลยก็ว่าได้ เป็นหนังที่ดูได้แบบปล่อยใจไปตามท้องเรื่อง แฮปปี้และยิ้มไปกับความซ้ำซาก และเอ็นจอยไปกับการแสดงอันเป็นมืออาชีพของ เจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่นับว่าแบกหนังเรื่องนี้ไว้ได้แบบสบายๆ ไม่ต้องออกแรงอะไรเลย หรือจะฟังเพลงประกอบหนังที่แอบเพราะอยู่หลายเพลงอยู่เหมือนกัน และก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่โดดเด่นของหนังเรื่องนี้ ดูหนังฟรี

 

“โอเว่น วิลสัน” ยังคงทำหน้าที่ได้ดีในหนังแนวนี้ แม้ว่าเขาจะพยายามฉีกตัวเองไปเล่นหนังแนวอื่นๆ แต่สุดท้ายก็ยังคงกลับมาตายรังและทำได้ดีในหนังรอมคอมอยู่ดี และเมื่อได้ทั้ง 2 มืออาชีพมาผนึกกำลังกันในหนังเฉิ่มๆ เรื่องนี้ ก็ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นหนังรักที่คิดถึงมานานหลายปี เพราะเอาเข้าจริงๆ เราแทบจะไม่ค่อยได้เห็นหนังแนวนี้ได้มีโอกาสและมีพื้นที่จะออกฉายตามโรงหนังแล้ว

แต่จะว่าไป Marry Me ก็มีจังหวะและความคล้ายกับพวกหนังที่ฉายตามทีวีหรือหนังจอเล็กทางสตรีมมิ่ง เพราะได้ฝีมือการกำกับของ “แคท โคริโอ” ผู้กำกับสาวที่คร่ำหวอดกับงานกำกับงานทีวีซีรีส์และหนังทีวีมาหลายเรื่อง แต่ในครั้งนี้ได้ทุนสร้างที่สูงขึ้้นและงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ทุกอย่างจึงดูใหญ่ขึ้นตามองค์ประกอบ แต่คิดว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้ก็แทบจะไม่มีใครสนใจจะเลือกชมในยุคนี้แล้วด้วยซ้ำ

เอาเป็นว่าในภาพรวมแล้ว Marry Me ก็่น่าจะเป็นหนังที่ถูกใจคอหนังรัก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เติบโตมากับหนังรอมคอมในช่วงยุคปี 2000s เพราะเรื่องนี้คือตอบโจทย์ความคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งในสมัยนี้หนังแนวๆ กลายเป็นหนังที่มักจะสร้างขึ้นและส่งตรงลงฉายสตรีมมิ่งกันหมดแล้ว เนื่องจากโอกาสที่จะประสบความสำเร็จบนบ็อกซ์ออฟฟิศช่างน้อยนิด แต่อย่างน้อยๆ เราก็ดีใจที่ได้มีโอกาสตีตั๋วดูหนังเรื่องนี้กับบรรยากาศที่คิดถึงในโรงหนังอีกครั้งเช่นนี้ ทั้งที่ตัวหนังไม่มีอะไรเลยก็ตาม…

ระหว่างงานนั้น แคทรู้ความจริงว่าเธอถูกแฟนหนุ่มอย่างบาสเตียนนอกใจไปคบกับผู้ช่วยของเธอ ชีวิตเธอเหมือนจะพังทลายอยู่กลางเวที เธอถามหาความหมายของความรัก ความจริงใจ และความซื่อสัตย์ แต่เมื่อโลกทั้งใบของเธอพังลง เธอกวาดสายตาและจับจ้องไปที่ใครคนหนึ่งท่ามกลางผู้คนแปลกหน้า นั่นก็คือ ชาร์ลี กิลเบิร์ต (โอเวน วิลสัน) ครูสอนคณิตศาสตร์มัธยม พ่วงด้วยสถานะพ่อหม้ายถูกลากไปงานคอนเสิร์ตกับลู (โคลอี้ โคลแมน) ลูกสาว และเพื่อนสนิทของเขาอีกคน (ซาราห์ ซิลเวอร์แมน)

ถ้าสิ่งที่รู้ดีอยู่แล้วทำให้ผิดหวัง บางทีสิ่งที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนอาจจจะเป็นคำตอบ วินาทีนั้นเอง แคทได้ทำบางสิ่งที่ไร้สติ โดยเลือกชาร์ลีมาเป็นคู่แต่งงาน สิ่งที่เริ่มต้นจากความหุนหันพลันแล่นกลับกลายเป็นเรื่องโรแมนติกที่คาดไม่ถึง แต่ด้วยแรงกดดันจากรอบข้างที่ต้องการแยกพวกเขาจากกัน ก่อเกิดคำถามที่ว่า

จะเป็นไปได้ไหมที่คนสองคนที่ต่างกันสุดขั้วจะสามารถเชื่อมถึงและเติมเต็มช่องว่างให้กันและสร้างสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างก็ควรคู่ขึ้นมาด้วยกัน ดูหนังออนไลน์

Director

Director

Cast

Similar titles

The Lucky One (2012) ลิขิตฟ้าชะตารัก
Once Upon a Time in Hollywood (2019) กาลครั้งหนึ่งใน ฮอลลีวู้ด
The Power of the Dog (2021)
Naked Killer (1992) เพชฌฆาตกระสุนเปลือย
True Mothers (2020) ทรู มาเธอส์
Her Love Boils Bathwater (Yu wo wakasuhodo no atsui ai) 60 วัน เราจะมีกันตลอดไป
he Odd Life of Timothy Green มหัศจรรย์รัก เด็กชายจากสวรรค์ (2012)
Solace โซเลส
The Con-Heartist (2020) อ้ายคนหล่อลวง
You & Me & Me (2023) เธอกับฉันกับฉัน
Disorder (2015) บรรยายไทยแปล
The Hundred-Foot Journey ปรุงชีวิต ลิขิตฝัน

Leave a comment

Name *
Add a display name
Email *
Your email address will not be published