What's happening?

Video Sources 292 Views Report Error

  • Transformers 2 Revenge Of The Fallen ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น
Transformers 2 Revenge Of The Fallen ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น

Transformers 2 Revenge Of The Fallen ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น

USA0 นาที Min.PG-13
Your rating: 0
9 1 vote

Synopsis

ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น

Transformers 2 Revenge Of The Fallen ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น สงครามบนโลกมนุษย์ได้ยุติลง แต่ทว่าสงครามในห้วงจักรวาลนั้นเพิ่งจะเริ่มต้น หลังจากการกลับมาถึงไซเบอร์ทรอน สตาร์สครีมได้รับคำสั่งของเจ้าแห่งฝ่ายดีเซปติคอนส์ และได้ตัดสินใจกลับมาบุกรุกโลกพร้อมกองกำลังจักรกลสังหาร ฝ่ายออโต้บอทส์ ที่เชื่อมั่นในสันติภาพได้พบว่า ซากหุ่นที่ถูกทำลาย ของเมกาทรอนได้ถูกขโมยไปจากกองทัพสหรัฐฯ โดยสคอร์ ฟิน็อกซ์ และทำให้คืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง ตอนนี้เมกาทรอนจึงกลับมาเพื่อแก้แค้น พร้อมสตาร์สครีมผู้ภักดี และกองทัพจักรกลสังหารฝ่ายดีเซฟติคอนส์ที่เดินทางมาสมทบอีกจำนวนมาก มหาสงครามแค้นครั้งนี้จึงเป็นงานใหญ่สำหรับฝ่ายออโต้บอทส์ ที่จะต้องรับศึกอันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ใครจะคาดคิดได้

ภาคต่อที่อุดมฉากแอ็กชันมากกว่าเก่าครับ เรื่องราวคราวนี้เริ่มเมื่อแซม วิทวิคกี้ (Shia LaBeouf) ตัวเอกจากภาคแรกที่อยากหันมาใช้ชีวิตธรรมดาแบบคนอื่นเขา เลยขอออกห่างจากเหล่าผองเพื่อนหุ่นยนต์ออโต้บอทเพื่อมาเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที

แต่จนแล้วจนรอดแซมก็หนีการผจญภัยครั้งใหม่ไม่พ้น เมื่อเศษของ “เดอะคิวบ์” ที่ติดอยู่ในเสื้อของแซมมาแผลงฤทธิ์ พอเขาโดนมันเข้าก็เกิดภาพมากมายผุดขึ้นในหัว ซึ่งไอ้ภาพเหล่านี้แหละครับเป็นอะไรที่เหล่าหุ่นยนต์ฝ่ายร้ายอย่างดีเซปติคอนต้องการจะได้มาพอดี ทำให้พวกนั้นออกตามล่าแซมอีกครั้ง ส่วนพวกออโต้บอทที่ตอนนี้กำลังจับมือช่วยเหล่าทหารในการกวาดล้างหุ้นนอกแถวก็เลยต้องรีบกลับมาช่วยแซมอีกหน

ภาคนี้เราจะได้เจอกับฟอลเลน อาจารย์ของเมกาตรอน หัวหน้าหุ่นฝ่ายดีเซปติคอนที่มีแผนชั่วร้ายบางอย่างต่อโลกของเราด้วย ดูหนัง

ครับ ภาคนี้แอ็กชันเยอะขึ้น Effect เยอะขึ้น หุ่นก็เยอะ และตัวใหม่ที่มานี่ก็มีขนาดใหญ่กว่าคราวก่อน การผจญภัยก็ไปหลายที่มากขึ้น จากอเมริกาไปสุดที่พีระมิดโน่นน่ะครับ หลายอย่างเลยดูอลังขึ้น

แต่ถ้าให้ว่าจากใจผมชอบภาคนี้น้อยที่สุดในบรรดาไตรภาคแรก คือมันยังดูสนุก ยังดูได้ครับ เพียงแต่ไม่รู้สึกว่ามันน่าติดตาม ไม่เหมือนภาคแรกและภาคสามที่มันมีปมน่าสนใจ การเดินเรื่องมีลำดับ มีการแบ่งสัดส่วนระหว่างแอ็กชันกับดราม่าในระดับที่น่าพอใจ ว่าง่ายๆ คือมีการแบ่งบทระหว่างคนกับหุ่นยนต์ในระดับที่พอเหมาะ หุ่นก็ให้ความมันส์ไป ส่วนคนก็ทำให้เราอินกับเรื่องราวได้ คอยบอกเล่าเหตุการณ์ให้เราติดตามไป ทำให้เรารู้สึกลุ้นว่าพวกเขาจะรอดจากเรื่องวุ่นวายไปได้ไหมREVIEW## Transformers: Revenge of the Fallen (2009) อภิมหาสงครามแค้น | ดูเหมือนจะดี แต่ก็... [ไร้ส้มป่อย] - Pantip

แต่กับภาคนี้เหมือนแอ็กชันจะมากจนเรารู้สึกนิ่งน่ะครับ ครึ่งแรกของหนังก็ยังพอตื่นตา แต่พอเห็นอีกๆๆๆๆ แอ็กชันๆๆๆๆ ก็อดไม่ได้ที่้จะรู้สึกนิ่งเพราะชักจะชินแล้ว มันระเบิดมันซัดกันก็ตามสบาย แต่เราชักจะไม่ตื่นเต้นตามแล้ว หนังฟรี

แอ็กชันเยอะใช่จะดีเสมอไปครับ มันต้องพอดี พอเหมาะ เหมือนทุกอย่างนั่นแหละครับ

ด้านมิติตัวละครและความสัมพันธ์ถือว่าสำคัญนะครับ เราจะอินไม่อินเนี่ยอยู่ตรงนี้เลย ภาคนี้รู้สึกพวกแซมและมิเคล่าดูไม่มีความเด่นเท่าคราวก่อน แม้จะปมความรักของพวกเขา มีพ่อแม่ตามมาฮา หรือมีตัวละครขโมยซีนอย่างซิมมอนส์ (John Turturro) ตามมาสร้างความบันเทิงให้ แต่ก็ดูไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ไม่พอที่จะทำให้เราสนใจได้เท่าภาคก่อน

การเห็นหุ่นตีกัน ระเบิดกัน ซัดกันนัวแบบเพียวๆ ไม่ค่อยมีปมโยงคนดูให้อินให้รู้สึกมีเอี่ยวนั้น ก็ใช่จะทำให้เราฟินได้เสมอไปนะครับ

แต่ก็อย่างที่บอกครับ ถ้าชอบแอ็กชันและสนุกกับหนังแนวนี้ผมว่าคุณก็ยังสนุกกับหนังได้อยู่ครับ เพียงแต่รสชาติบางอย่างมันขาดหาย และปริมาณแอ็กชันที่มากจนล้นจนเกินจุดอิ่มของคนดู บางทีก็ทำให้ความมันส์ลดลง ความสนุกแปรผกผันกับฉากแอ็กชันในเรื่องได้ หนังใหม่

ความรู้สึกที่ผมมีต่อภาคนี้ เหมือนตอนดู Bad Boys II น่ะครับ คือมันมีงานด้านภาพมากกว่าภาคแรก แอ็กชันก็มากกว่า ฉากระเบิดสันตะโรก็มากกว่า แต่เสน่ห์ที่ทำให้เราชอบภาคแรกอย่างเสน่ห์ของตัวละครทั้งน้อยและใหญ่ เสน่ห์ของการเล่าเรื่องที่ค่อยๆ ดึงคนดูให้อินไปกับเรื่องราว เสน่ห์เหล่านี้ดูลดลงแล้วถูกแทนด้วยแอ็กชันแทน

ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น

รายได้หนังทุกภาคของ Transformers
นอกเหนือจากหนังเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างมาจากการ์ตูนมาร์เวล และ ดีซีคอมมิกส์ ที่หลัก ๆ อยู่กับค่ายดิสนีย์และวอร์เนอร์กอบโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำมานานหลายปีจวบทุกวันนี้ และยังไม่มีทีท่าจะแผ่ว ทำให้สตูดิโอเจ้าอื่น ๆ ต้องหาวัตถุดิบทางเลือกอื่นมาแชร์ตลาดกันบ้าง ก็มีทั้งซื้อลิขสิทธิ์เกมคอมพิวเตอร์มาสร้างบ้างอย่างเช่น Assassin’s Creed ,Warcraft ,resident Evil เกมกระดานบ้าง อย่างเช่น Jumanji , battleship และอีกแหล่งที่กอบโกยรายได้ไม่แพ้กันคือหนังที่สร้างจากของเล่น ก็มีทั้ง Dungeons & Dragons และ GI.Joe และเรื่องที่ประสบความสำเร็จที่สุดก็คือ Transformers ที่หนัง 4 ภาคกวาดเงินไปแล้วถึง 3.7 พันล้านเหรียญ

เหล่าของเล่น Transformers Generation 1
Transformers เป็นของเล่นที่ผลิตโดย ฮาสโบร บริษัทของเล่นอเมริกัน ร่วมกับ ทาคาระ โทมี่ บริษัทของเล่นของญี่ปุ่น ออกเซ็ตแรกมาในชื่อ “เจเนอเรชั่น1” ปี 1984 ด้วยความที่เป็นปรากฏการณ์แปลกใหม่ในวงการของเล่น รถยนต์ รถบรรทุกหลากหลายรูปแบบ แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ แถมมีเรื่องราวที่มาของผู้พิทักษ์และผู้รุกรานจากต่างดาวเป็นฉากหลัง ทำให้ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ประสบความสำเร็จเกินคาด และขยายเส้นทางการตลาดออกไปเป็นหนังสือการ์ตูน และการ์ตูนทีวีในปีเดียวกันบันเทิง - ทัพหนัง 'ทรานส์ฟอร์เมอร์ส'มันทะลุจอ'MONO29'ยิงยาวหกภาค หกวันรวด 9-14 พ.ย.นี้

ย้อนไปในปี 2003 จุดกำเนิดทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ในโลกภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ซึ่งเดิมทีของเล่นซีรีส์แรกที่จะถูกหยิบมาสร้างคือ GI:Joe ตัวตุ๊กตุ่นทหารที่อยู่กับเด็กอเมริกันมาตั้งแต่ปี 1964 แต่ว่าช่วงนั้นกระแสต่อต้านสงครามอเมริกันกับอิรัก ยังคุกรุ่น ฮาสโบร เลยแนะนำว่าเปลี่ยนแผนเหอะ สร้าง Transformers ก่อนดีกว่านะ ปี 2004 สตีเวน สปิลเบิร์ก ซึ่งเป็นแฟนการ์ตูนทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ก็เซ็นสัญญารับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารให้กับหนังบทแรกของหนังเป็นเรื่องของ ออโต้บอต 4 ตัว สู้กับดีเซปติคอน 4 ตัว มาถึงปี 2005 โรเบอร์โต ออซิ และ อเล็กซ์ เคิร์ตซแมน (คนนี้เพิ่งกำกับ The Mummy 2017) ถูกจ้างมาแก้ไขบท สปิลเบิร์กมาไกด์ให้ทั้งคู่ว่าอยากให้ เด็กชายกับรถยนต์เป็นตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่งเป็นไอเดียที่ถูกใจ ออซิ และ เคิร์ตซแมน มากเพราะมันสื่อได้ถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่และการมีความรับผิดชอบ ก็เลยเป็นที่มาของ แซม , มิเคลา และยี่ห้อรถยนต์อเมริกันก็กลายมาเป็นจุดขายอย่างที่เราเห็นกันในหนังภาคแรก และเป็นการแจ้งเกิดให้กับ เมแกน ฟอกซ์ สาวเซ็กซี่กลายเป็นที่รู้จักจากเรื่องนี้ในฐานะสาวที่เซ็กซี่ที่สุดในขณะนั้น

เมแกน ฟอกซ์ ดูหนังฟรี
ไมเคิล เบย์ แทบจะเป็นชื่อหลัง ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในหนัง Transformers เลยก็ว่าได้ สปิลเบิร์กเป็นคนไปเชิญให้เขามากำกับในปี 2005 แต่เบย์ก็ปฎิเสธไปในทีแรกด้วยเหตุผลว่า มันคือ “หนังของเล่นโง่ ๆ” แต่สุดท้ายก็ยอมเปลี่ยนใจเพราะว่าอยากจะทำงานร่วมกับ สตีเวน สปิลเบิร์ก บวกกับหลังจากไปเยี่ยมชมกิจการฮาสโบร แล้วได้เห็นตำนานยาวนานของเหล่าทรานส์ฟอร์มเมอร์ส บทภาพยนตร์ถูกแก้อีกครั้งเมื่อเบย์ได้อ่าน และให้ความเห็นว่า “เด็กเกินไป” เบย์บอกให้ออซิและ เคิร์ตซแมน ให้เพิ่มบทบาทของทหารลงไปในเนื้อเรื่องด้วย เบย์เองได้โทรไปหาเพนตากอน เพื่อขอความร่วมมือให้ส่งทหารและยานพาหนะมาเข้าฉากทรานส์ฟอร์เมอร์สด้วย (ยิ่งใหญ่จริง ๆ นะพี่เบย์) เราก็เลยได้เห็นเหล่าทหารร่วมรบกับเหล่าออโต้บอต Transformers ในเวอร์ชั่นแรกนั้นหุ่นยนต์ไม่มีเสียงพูดนะครับ เหตุเพราะผู้อำนวยการสร้างบอกว่า”มันดูเหลวไหลไป” แต่ข้อเสนอนี้ขัดใจ ออซิ และ เคิร์ตซแมนมาก เพราะว่าถ้าเวอร์ชั่นหนังออกมาแล้วหุ่นยนต์พูดไม่ได้เหมือนในหนังสือการ์ตูนและการ์ตูนทีวี มันจะสร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส เกินไป ผลสุดท้ายเสียงพูดของหุ่นยนต์ก็ถูกใส่ไปในขั้นตอนบันทึกเสียง หุ่นหลาย ๆ ตัวในเรื่องถูกเลือกมาจากเหล่าของเล่นโดย ออซิ และ เคิร์ตซแมน

ส่วนหุ่นฝั่งดีเซปติคอน หลายตัวถูกคิดขึ้นมาใหม่สำหรับเวอร์ชั่นหนัง บางตัวก็ต้องถูกเปลี่ยนชื่อหลายรอบ เพราะชื่อของพวกมันหลุดรอดไปกับสื่อระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งทำให้ไมเคิล เบย์หัวเสียมาก เดิมทีเราจะได้เห็น “อาร์ซี” หุ่นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงในหนังด้วย แต่เบย์ไม่ชอบ ด้วยเหตุผลว่าการต้องมาอธิบายเรื่องเพศของหุ่นยนต์ดูสับสนเกินไป และอาร์ซีก็ตัวเล็กเกินไป

อาร์ซี หุ่นยนต์สาวมอเตอร์ไซค์ ที่ถูกตัดออกในภาค 1
หนังใช้ทุนสร้างไป 150 ล้านเหรียญ ทำเงิน 709 ล้านเหรียญ เป็นหนังที่ไม่ใช่ภาคต่อที่ทำเงินสูงสุดในปี 2007 และเป็นหนังที่ทำเงินทั่วโลกสูงที่สุดในอันดับที่ 5 ส่งผลให้ Transformers เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และเสียงวิจารณ์ นักวิจารณ์ทุกสำนักให้ความเห็นค่อนไปทางบวก ส่วนใหญ่ชื่นชมกับ ความมหัศจรรย์ตื่นตาของงานวิชวลเอฟเฟคต์

หลังหนังภาคแรกเข้าฉายได้ 2 เดือน พาราเมาท์เห็นตัวเลขแล้วก็ยิ้มประกาศสร้างภาค 2 ทันที แต่ขั้นตอนการเตรียมงานก็สะดุดไปบ้าง เพราะอยู่ในช่วงที่สมาคมผู้เขียนบทภาพยนตร์ประท้วงกัน และอาจจะลามไปถึงสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ด้วย ระหว่างนั้นเบย์ก็เตรียมทำภาคย่อย ที่เป็นเรื่องราวเชื่อมต่อระหว่างภาค 1 กับภาค 2 โดยเอาบางฉากที่ถูกตัดออกจากภาค 1 มาผสมรวม ๆ กัน แต่การประท้วงก็ยุติ โครงการภาค 2 เลยได้เดินหน้า พาราเมาท์ยื่นข้อเสนอให้เบย์ สร้างภาค 2 ภาค 3 ต่อเนื่องกันไปเลย ตามแนวที่หนังภาคต่อหลาย ๆ เรื่องช่วงนั้นชอบทำกันเพราะประหยัดงบของสตูดิโอ แต่เบย์ปฎิเสธไอเดียนี้ แต่ก็ได้งบมาเพิ่มเป็น 200 ล้านจากภาคแรกที่ 150 ล้าน ดูหนังออนไลน์

 

Original title Transformers 2 Revenge Of The Fallen ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส 2 อภิมหาสงครามแค้น
IMDb Rating 6 182 votes
TMDb Rating 104 279 votes

Director

Director

Cast

Similar titles

Spectral ฝ่าแดนข้าศึก มฤตยูไร้เงา
The Box (2007) หีบหลอน..ห้องหีบ
The Purge 3 Election Year ( คืนอำมหิต 3 ปีเลือกตั้งโหด )
The Boy (2015) พ่อฮะ ผมอยากฆ่าคน!
3000 Miles to Graceland ทีมคนปล้นผ่าเมือง (2001)
THE HAUNTED DRUM (2007) เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์
Tuck Jagadish แค้นสายเลือดสายสัมพันธ์ (2021) บรรยายไทย
Dying of the Light (2014) ปฏิบัติการล่า เด็ดหัวคู่อาฆาต
The November Man (2014) พลิกเกมส์ฆ่า ล่าพยัคฆ์ร้าย
Boo ! A Madea Halloween (2016) ฮัลโลวีนฮา คุณป้ามหาภัย
The Shallows นรกน้ำตื้น
Precious Cargo (2016) ฉกแผนโจรกรรมล่าคนอึด

Leave a comment

Name *
Add a display name
Email *
Your email address will not be published